CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 2016 - 2021

Thứ bảy - 23/10/2021 09:01
Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2016 - 2021 của trường THCS Xuân Dương được đề ra nhằm xác định mục tiêu, giải pháp và các bước đi cụ thể trong giáo dục để nhà trường đạt đến tầm cao mới, hoà nhập với xu thế đa dạng hoá, chuẩn hoá, hiện đại hoá, thực hiện thành công mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước và địa phương.
KẾ HOẠCH
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
TRƯỜNG THCS XUÂN  DƯƠNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2021
TẦM NHÌN NĂM 2026


    Trường THCS Xuân Dương được thành lập từ năm 1992, tiền thân là “Trường phổ thông cơ sở cấp 1-2 Xuân Dương”, trường  được đổi tên thành “Trường phổ thông trung học cấp 2” và sau này là trường THCS Xuân Dương. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các bậc cha mẹ học sinh và nhân dân địa phương, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ  giáo viên và học sinh, chất lượng giáo dục nhà trường luôn ngày càng tiến bộ. Trường nhiều năm đạt danh hiệu:“Tập thể lao động tiên tiến”. Từ năm 2015,  trường được UBND huyện Thanh Oai công nhận là cơ quan văn hóa. Với những thành tích đã đạt được đã là sự khẳng định về chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục của nhà trường trong những năm vừa qua, đồng thời cũng là tiền đề quan trọng để nhà trường xây dựng chiến lược phát triển trong giai đoạn sau, với mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu, trở thành một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh cũng như nhân dân trên địa bàn xã.
       Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2016 - 2021 của trường THCS Xuân Dương được đề ra nhằm xác định mục tiêu, giải pháp và các bước đi cụ thể trong giáo dục để nhà trường đạt đến tầm cao mới, hoà nhập với xu thế đa dạng hoá, chuẩn hoá, hiện đại hoá, thực hiện thành công mục tiêu  chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước và địa phương.
      Chiến lược phát triển nhà trường sẽ là cơ sở, là nền móng quan trọng cho những quyết sách của Hội đồng trường, Ban giám hiệu và là định hướng đúng cho mọi hoạt động của toàn thể đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và học sinh trong hoạt động giáo dục của nhà trường trong tương lai.Chủ trương của Chính phủ về đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông nhằm tạo ra một nguồn lực lao động mới có chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước trong xu thế hội nhập quốc tế.
 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA NHÀ TRƯỜNG

1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên

1.1. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường tính đến thời điểm tháng 08 năm 2021 là: 21 đ/c. Trong đó Ban giám hiệu có 02 đ/c; Giáo viên 14  nhân viên là  5 đ/c (trong đó có 02 hợp đồng 68)
1.2. Về chất lượng đội ngũ: 100% đạt chuẩn đào tạo, trong đó có 11/14 trên chuẩn.
Trong Ban giám hiệu có : 01 đ/c có trình  Đại học, 01 đ/c Cao học .

2. Đội ngũ học sinh

 2.1. Tổng số lớp: 9 lớp

2.2. Tổng số học sinh: 345 HS
2.3. Thuộc khu vực nông thôn đa số con em nhân dân lao động thuần nông

3. Điểm mạnh

3.1. Công tác tổ chức quản lý và điều hành của Ban giám hiệu:
          - Ban giám hiệu là một tập thể đoàn kết năng động, sáng tạo, có tầm nhìn khoa học và đều được đào tạo về quản lý giáo dục. Trong công tác luôn chủ động, có kế hoạch cụ thể, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm.
          - Công tác triển khai, tổ chức quản lý điều hành thực hiện kế hoạch từng tháng, từng kỳ, từng năm được hoạch định rõ ràng cụ thể trong kế hoạch và được kiểm tra giám sát thường kỳ.
- Trong khi thực thi luôn chủ động điều chỉnh kế hoạch hợp lý, kịp thời khi cần thiết.
          Luôn đổi mới và tôn trọng thực chất. Tập thể ban lãnh đạo nhà trường luôn nhận được sự tin tưởng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, CMHS và học sinh trong toàn trường.
3.2. Đội ngũ giáo viên, nhân viên:
          Là một tập thể đoàn kết, trách nhiệm và tâm huyết với nghề, đa số có trình độ chuyên môn nghiệp từ khá trở lên, đáp ứng được yêu cầu  đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
          Trong công tác, chấp hành  kỷ luật lao động, qui chế chuyên môn, nghiệp vụ và nội qui của nhà trường, năng động và có tinh thần hợp tác, có ý thức đổi mới trong phương pháp giảng dạy, phương quản lý giáo dục học sinh và thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây